วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

วันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ได้มีโอกาสไปพักที่ห้องเพื่อนแถวบางกะปิ ในวันแรกของเทศกาลมานช่างเป็นวันที่น่าเบื่อที่สุด เพราะปกติวันนี้จะมีการละเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานเหมือนในทุกปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้มานเป็นช่วงเวลาที่เลวร้านที่สุดของประเทศไทย มันเป็นเวลาของ นปช.ครองเมือง วันนี้เลยไม่มีการเล่นน้ำกัน ถัดมาอีกวัน เป็นวันที่ผมคิดไว้ว่า วันนี้แหละจะเล่นน้ำตั้งแต่กลางวันยันกลางคืน แต่ที่ไหนได้ ผมดันตื่นสาย ตื่นมาก็จวนจะค่ำแล้ว เป็นเพราะว่าตัวผมเองที่นอนจนลืมตัว ก็เลยอดเล่นอีกหนึ่งวัน ตอนนี้ในหัวสมองของผมคิดอยู่แต่เพียงว่า พรุ่งนี้ยังไงกต้องไปเล่นน้ำให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เมื่อแสงแดดยามเช้าส่องสว่างขึ้นในวันสุดท้ายของเทศกาล ผมก็ยังไม่ตื่น! ตื่นมาอีกทีตอนบ่าย ก็เลยเตรียมตัวจะไปเล่นสงกรานต์ แต่แล้วฟ้าก็ไปใจอีก ท้องฟ้ามืดครึ้ม ดูเหมือนว่าฝนกำลังจะตก ในใจของผมได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้มันตกเลย สงสารผมเถอะ ขอให้ผมได้เล่นน้ำเหมือนปีก่อนๆเถอะ จนในที่สุดผมก็ตัดสินใจ ขับจักรยานยนต์ออกไปเล่นสงกรานต์กับกลุ่มเพื่อนๆ ในที่สุดผมก็ได้เล่นสงกรานต์ เย้ เย้ ผมคิดถกที่ออกมา เพราะฝนก็ไม่ตก แถวยังเล่นจนถึงตอนค่ำอีกด้วย กลับบ้านไปด้วยความชุ่มฉ่ำกาย สบายใจ และ ไม่สบาย T_T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น